Người Do Thái Và Chiến Lược Bán Ít Lời Nhiều

Người Do Thái nổi tiếng với tư duy thông minh, trí tuệ hơn người có lẽ là điều không phải bàn cãi nữa. Có lẽ vì vậy mà trong kinh doanh người Do Thái cũng có những tư duy, chiến lược vô cùng khiến người khác phải ngỡ ngàng. Tưởng rằng rất vô lý nhưng lại vô cùng thông minh và đầy trí tuệ trong đó. 

Nguyên tắc 78:22

Người cho Thái có một quy tắc là 78:22, trên thế giới này 78% của cải của trên thế giới nằm trong 22% của người giàu. Cũng vì lý do đó mà người Do Thái cho rằng bán hàng cho người giàu và họ chăm chăm vào túi tiền của người giàu. Đi ngược lại với chiến lược “ lời ít bán nhiều” theo kiểu kinh doanh truyền thống trước đây, người Do Thái đã mạnh dạn đề xuất và đi theo con đường ngược lại “bán ít lời nhiều”.

Bán cho người giàu, đi đầu xu hướng mua sắm

Người Do Thái đi theo nguyên tắc bán vừa lời ít để tìm kiếm cơ hội và tiếp cận bán hàng cho người giàu. Chiến lược kinh doanh này, bên ngoài thì nhắm vào người giàu nhưng bên trong thực sự là một chiến lược kinh doanh vô cùng tinh tế. Ở xã hội, kể cả phương Đông lẫn phương Tây vẫn có những tâm lý tôn sùng, coi trọng thân phận, xuất thân sự giàu có của mình. 

Ngoài ra, Do Thái họ không chỉ bán cho người giàu, kiếm tiền từ người giàu mà họ còn dẫn dắt đưa ra những trào lưu cho mọi người. Nếu như một món đồ, hay sản phẩm nào được giới nhà giàu, thượng lưu đón nhận và trở nên thịnh hành, hơn nữa là nó cực xa xỉ và đắt tiền. Và đồng nghĩa sản phẩm đó sẽ được chú ý, quan tâm và nó trở thành hiệu ứng mẫu cho giới bình dân. Nhất là các đối tượng nam nữ thanh niên họ lại càng đi theo và chạy theo xu hướng, theo mốt rất là nhanh. 

Nắm được những tâm lý như vậy, người Do Thái áp dụng triệt để nguyên tắc trên họ đã rất thành công cũng như tạo ra hiệu ứng, và xu hướng thị trường. Đó cũng là lý do tại sao nền kinh tế của người Do Thái ngày phát triển và phần lớn tỷ phú đều là người Do Thái. Thực sự đây là một trong chiến lược rất là thông minh của người Do Thái mà chúng ta đáng để học hỏi và học tập. 

Niêm yết giá kiếm được nhiều tiền

Có một câu chuyện rằng, có một anh chàng bán quần Jean, ban đầu những chiếc quần Jean của anh ta có giá 40$ cửa hàng lác đác không có mấy ai ngó ngàng mặc dù đây là những mẫu rất mới và đón đầu cực chất. Sau một thời gian buồn bã, anh ta lại hạ xuống còn 20$, tình hình cũng chả mấy khấm khá hơn, số lượng người mua cũng chả tăng lên là bao. Anh ta buồn bã bảo nhân viên bỏ bảng giảm giá và điền lại giá cũ. Điều bất ngờ là sau khi bỏ bằng hiệu, khách hàng lại và động đến bất ngờ. Hóa ra nhân viên của anh ghi nhầm 40$ thành 400$ giá thành lên gấp 10 lần nhưng lại được đón nhận một cách bất ngờ. 

Điều đó cũng đồng nghĩa là nó hợp với tâm lý mua sắm, sang trọng, chất lượng, mới mẻ và giá thành tương xứng với họ. Tuy nhiên, đây là một trong những trường hợp định giá phù hợp, còn đối với chất lượng mà định giá cao thì nó sẽ lại có những phản ứng ngược. Nên không phải bao giờ chúng ta cũng áp dụng cách thức như thế này.

Xem thêm: Quy luật kiếm tiền 78:22 của ngươi Do Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *