Quy tắc tiếp cận khách hàng theo phễu khách hàng

Trong vài năm gần đây, doanh nghiệp, công ty Việt Nam đã không còn xa lạ gì với mô hình phễu bán hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động với hình thức online thì đây là mô hình đặc biệt quan trọng. 

Phễu bán hàng là gì?

Phễu bán hàng chính là quy trình chuyển hóa những khách hàng có tiềm năng trở thành khách hàng thực thụ của mình ( khách hàng mua hàng). Và không chỉ là khách hàng mà còn là khách hàng trung thành lâu dài của công ty, doanh nghiệp. 

Nó gần như đi theo quy trình: Biết – Thích – Tin – Mua – Sử Dụng – Chia Sẻ. 

Phễu khách hàng và quy tắc tiếp cận khách hàng.

Trước khi mua hàng và trở thành khách hàng trung thành của bạn, hầu hết khách hàng đều trải qua những cung bậc cảm xúc như sau: 

  • Thứ nhất, họ biết đến sản phẩm của bạn bằng cách nào và hầu hết là vô tình. Và trong lần đầu tiên này họ chưa hề có ấn tượng gì về sản phẩm của bạn. Cũng chính vì vậy lần vô tình này vô cùng quan trọng nếu gây được ấn tượng khách hàng khiến họ dừng lại là một khởi đầu thành công. 
  • Sau đó họ bắt đầu quan tâm, và tò mò xem sản phẩm này như thế nào
  • Khi họ bắt đầu thích thú với sản phẩm, dịch vụ, những giá trị mà sản phẩm, dịch vụ đó mang lại cho họ.
  • Thích hay hứng thú là điều chưa đủ với thời buổi hiện nay, mà giờ đây còn đủ sức thuyết phục để  họ TIN. Và một trong cách thuyết phục hiệu quả đó là cho họ dùng thử, một buổi học thử hay sử dụng một mẫu thử miễn phí,…
  • Sau khi có dùng thử họ lại đợi giảm giá khuyến mãi, giảm giá rồi mới bắt đầu xác nhận mua hàng hay không. 

Nếu bạn đang bán hàng thì khuyên bạn hãy tuân thủ theo nguyên tắc này. 

Hãy xem khách hàng của bạn đang ở đâu để chăm sóc họ theo cách mà họ muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *